วันพุธที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

Review / แนะนำ การใช้งาน 1 โปรแกรม



แอพ Pages

เป็นแอพพลิเคชั่นฟรีรองรับระบบ IOS และ Mac สามารถหาโหลดได้ที่ App Store แอพพลิเคชั่นนี้มีไว้เพื่อพิมพ์เอกสารต่างๆ สำหรับผู้ใช้ที่อาจไม่มีเวลาในการทำงาน ต้องไปทำธุระหลายสถานที่ แอพนี้ก็จะสามารถตอบโจทย์ได้อย่างดี ทั้งในเรื่องของความสะดวก และการใช้งานที่ไม่ซับซ้อน ทำให้งานออกมาดุเรียบร้อย สามารถเวฟไฟล์ได้หลายนามสกุล สามารถทำงานร่วมกับ Microsoft word ได้ด้วย
ส่วนต่างๆของ Pages (ใช้งานบน iPhone 5s)



เมื่อเราเข้าแอพพลิเคชั่นแล้ว จะขึ้นหน้าต่างดังรูป หากเรามีไฟล์งานเก่าอยู่แล้วก็สามารถเลือกงานเก่าได้ แต่หากจะสร้างใหม่ก็กดที่ สร้างใหม่


เมื่อกดเข้าที่ สร้างใหม่ แล้วจะมีรูปแบบของหน้ากระดาษให้เลือกมากมาย แต่จะมีแบบพื้นฐานอยู่ 3 แบบ (ในการรีวิวการใช้ครั้งนี้จะใช้แบบ ว่างเปล่า)


เมื่อเลือกแบบตามต้องการแล้วเราก็จะได้หน้าตาของกระดาษที่เราจะพิมพ์เป็นเช่นนี้ ซึ่งเราก็จะสามารถพิมพ์งานของเราลงไปในกระดาษได้เลย โดยในแอพ Pages นี้จะมีอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับปรับแต่งรูปแบบของเอกสารของผู้ใช้ ดังนี้

> ปุ่มย้อนกลับ

> ปุ่มกดเพื่อปรับแต่งหน้ากระดาษและรูปแบบตัวอักษร


ในนี้จะมีอุปกรณ์ที่มีความคล้ายคลึงกับ Microsoft word มาก คือ จะมีการจัดรูปแบบของข้อความ ขนาด ความหนา เอียง เส้นใต้ รูปแบบตัวอักษรต่างๆ มีการทำสัญลักษณ์หัวข้อ และมีการทำเค้าโครง แบ่งคอลัมน์ได้ด้วย

> เพิ่มอุปกรณ์เสริม


สามารถสร้างตารางต่างๆ แผนภูมิ รูปร่าง และยังสามารถนำรูปภาพมาใส่ในงานของเราได้ตามต้องการ

> แชร์งานผ่านแอพพลิเคชั่นอื่นๆ


เมื่อทำงานเสร็จแล้วอาจอยากที่จะแชร์งานของตน หรือเปิดในแอพอื่นๆ ก็สามารถทำได้ง่ายๆ

> เครื่องมืออื่นๆ


นอกจากนี้ยังสามารถตั้งค่าแอพต่างได้ ทั้งการตั้งรหัสผ่าน สั่งพิมพ์ หรืออื่นๆ ได้

แอพ Pages นี้เป็นแอพที่ใช้งานได้ง่าย ไม่ยุ่งยาก และยังทำงานได้หลากหลาย มีแบบตัวอักษรอยู่มาก แต่ยังจำกัดที่ไม่มีฟ้อนสำหรับภาษาไทยนั่นเอง แต่ก็ยังถือว่าเป็นแอพที่มีประโยชน์มาก และยังเป็นที่นิยมอีกด้วย



ที่มา
https://www.apple.com/th/ios/pages/
https://www.apple.com/th/support/ios/pages/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น