วันจันทร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2558

เทคโนโลยีในชีวิตประจำวัน

เทคโนโลยีในชีวิตประจำวัน

       เทคโนโลยีนั้นมีความสำคัญกับทุกๆคนเป็นอย่างมาก และกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของพวกเขาเหล่านั้นไป ทั้งเรื่องของความจำเป็น และความสะดวกสบาย ทำให้เทคโนโลยีมีบทบาทที่สำคัญต่อมนุษย์เราเป็นอย่างมาก ดังนั้น ปัจจุบันนี้เทคโนโลยีในด้านต่างๆจึงมีการพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของคนในปัจจุบัน และยังเป็นการทำให้เศรษฐกิจเป็นไปอย่างราบลื่นอีกด้วย

เทคโนโลยีที่พบบ่อยในชีวิตประจำวัน


ที่มา http://www.wirefly.com/sites/wirefly.com/files/field/image/cell-phone-compare-main.png

1. โทรศัพท์มือถือ cell phone

       เป็นอุปกรณ์ที่ใช้งานได้สะดวก ทั้งพกพาง่าย และยังมีประสิทธิภาพในการทำงานที่ดี โดยเฉพาะในปัจจุบันที่มีการพัฒนาระบบสัมผัสหน้าจอ และอื่นๆ ที่ทำให้โทรศัพท์มีการใช้งานที่หลากหลาย ทั้งทำงาน เล่นเกมส์ ทำให้โทรศัพท์มือถือเป็นที่นิยมมากนั่นเอง


ที่มา http://www.becomingminimalist.com/wp-content/uploads/2011/11/51-Untruths-From-Television.jpg

2. โทรทัศน์ television

       เป็นอุปกรณ์ที่มีขนาดที่ไม่เหมาะแก่การพกพานัก แต่ก็ยังเป็นที่นิยมของคนหลายๆคน อันมาจาก ความสะดวกสบายในการรับข่าวสารจากสถานีโทรทัศน์ ทำให้ทันข่าวต่างๆได้ดี เช่น ข่าวอาชญากรรม ข่าวเศรษฐกิจ ราคาหุ้น นอกจากนี้ยังสร้างความบันเทิงได้ เช่น ละครหลังข่าว ซีรีย์ การ์ตูน และอื่นๆ โทรทัศน์จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ทุกบ้านพึงมี

       ยังมีเทคโนโลยีอีกหลายอย่างที่มีอิทธิพลต่อชีวิตประจำวันของเราอีกหลายคน อันมาจากประโยชน์ที่หลากหลาย ตอบสนองความต้องการของมนุษย์ได้เป็นอย่างดี และยังมีแนวโน้มในการพัฒนาต่อไปเรื่อยๆ แต่เทคโนโลยีก็ยังมีข้อเสียอยู่ หากใช้ในทางที่ผิด ใช้ไม่ถูกต้อง เทคโนโลยีก็อาจย้อนกลับมาทำร้ายเราภายหลังได้เช่นกัน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น